TRUNG TÂM HUẤN LUYỆN BÓNG ĐÁ HOÀNG GIA - Hotline: 090 264 1618

Thứ Sáu, 4 tháng 12, 2015

Vì sao các cầu thủ mang giày blackout/whiteout ?


Thời gian gần đây, chúng ta được thấy rất nhiều các cầu thủ nổi tiếng thế giới bỗng dưng chuyển qua dùng những đôi giày đen sì - blackout hoặc trắng muốt - whiteout. Vậy tại sao họ lại phải chuyển từ những đôi giày sặc sỡ sang những đôi giày đơn sắc như vậy ?


Ảnh hưởng sau các giải đấu lớn

Các nhãn hiệu thể thao nổi tiếng thường khá khôn khéo trong việc ký và gia hạn hợp đồng tài trợ cho các cầu thủ, khi hợp đồng tài trợ thường được kết thúc vào cuối các giải đấu lớn (như World Cup, Euro, CAN,...). Lý do cũng đơn giản thôi, vì họ muốn các cầu thủ sử dụng sản phẩm của mình trong suốt thời điểm giải đấu diễn ra, đồng thời xem cầu thủ này có chơi tốt hay không, thể hiện trên sân ra sao, từ đó mới đưa ra quyết định gia hạn hay không tài trợ tiếp nữa.

Lấy ví dụ như World Cup vừa diễn ra tại Brazil chẳng hạn, rất nhiều cầu thủ đã có những màn trình diễn chói sáng, điển hình như Vua phá lưới James Rodriguez của Colombia, và phần thưởng cho anh là một hợp đồng tài trợ mới của adidas + một mẫu giày của riêng anh. Ngược lại, Pepe đã chơi không tốt trong màu áo Bồ Đào Nha và là một trong những nguyên nhân chính đưa ĐTQG nước này về nước sau vòng bảng. Hậu quả là Nike đã từ bỏ Pepe, khiến anh phải quay lại dùng Umbro Speciali.

Hợp đồng tài trợ sắp kết thúc

Hẳn các bạn còn nhớ trường hợp của Mesut Ozil vào cuối năm 2012, khi anh chuẩn bị kết thúc hợp đồng tài trợ với Nike. Thời điểm này, Ozil đã sử dụng cả giày của Nike và adidas (bao gồm cả Predator LZ và f50 adizero whiteout). Tất nhiên, hành động này của Ozil đã bị Nike "tuýt còi" và đòi anh phải sử dụng Mercurial Vapor VIII cho tới khi kết thúc hợp đồng.

Khi các cầu thủ sắp hết hợp đồng tài trợ, họ thường lựa chọn sử dụng các mẫu giày cũ hoặc mới, của nhãn hiệu tài trợ cũ hoặc nhãn hiệu khác, tuy nhiên đều blackout/whiteout để che đi nhãn hiệu của giày. Nếu như cầu thủ hoặc người đại diện của cầu thủ không gia hạn hợp đồng với nhãn hiệu cũ, cơ hội sẽ mở ra với các hãng khác.

Thử nghiệm mẫu giày mới

Trên ảnh là đôi HyperVenom Phantom whiteout được Neymar thử nghiệm sử dụng vào năm 2013. Trước khi ra mắt bất cứ dòng giày hay mẫu giày mới nào, các hãng thể thao phải đưa cho những cầu thủ đang được tài trợ sử dụng thử, nhằm lắng nghe góp ý của họ và từ đó sửa đổi, cải thiện sản phẩm trước khi bán ra thị trường.

Theo những tin đồn gần đây, Warrior sẽ được hồi sinh dưới tên thương hiệu của công ty mẹ là New Balance vào năm sau, vì thế thời gian qua, rất nhiều cầu thủ khác nhau đã sử dụng mẫu giày của NB, nhưng được blackout hoàn toàn. Đây cũng là một cách để gây sự chú ý cho khách hàng trước khi một nhãn hiệu mới, một dòng giày mới xuất hiện.


Vì... đẹp
Những mẫu giày blackout luôn đem tới sự sang trọng và trang nhã mà không mẫu giày nào có thể sánh được. Chính vì vậy, dù ra rất nhiều bộ sưu tập đủ màu sắc lòe loẹt trong một năm, thế nhưng Nike, adidas hay Puma vẫn luôn cố gắng ra mắt một đến hai bộ sưu tập hoặc mẫu giày mang phong cách này. Ngoài ra, các cầu thủ còn thường tự tay thiết kế cho đôi giày của mình, từ bằng... bút dạ, băng dính cho tới các dịch vụ như NikeiD hay miadidas.
TRUNG TÂM HUẤN LUYỆN BÓNG ĐÁ HOÀNG GIA
          
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Văn Phòng: 61 Đường D5, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TPHCM
Web: www.daybongda.edu.vn - www.bongdahoanggia.com 
Email: bongdahoanggia.rfc@gmail.com
Điện Thoại: 090.264.1618 - 0933.257.301

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Liên Hệ [x]
hotline090 264 1618